Saturday, March 14, 2009

หลวงปู่ทวด รุ่นสรงน้ำ 52 พระอาจารย์แดง วัดไร่



"พระอาจารย์แดง โอภาโส" เจ้าอาวาสวัดสถิตย์ชลธาร (วัดไร่)

สุดยอดมหาบารมีธรรมสูง เมธีอริยสงฆ์ ส่องประกายความรุ่งเรือง พิทักษ์คุ้มครอง ศักดิ์สิทธิ์อภินิหาร สุดยิ่งคุณวิเศษวัตถุมงคลเทียบชั้นเบญจภาคี จัดสร้างและออกแบบโดย "พระอาจารย์แดง โอภาโส" เจ้าอาวาสวัดสถิตย์ชลธาร (วัดไร่) ต.บางตาวา อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เจ้าตำรับการสร้างพระหลวงปู่ทวดอันลือลั่น หนึ่งในสี่พระผู้สร้างที่ทุกคนกล่าวขาน (ทิม-นอง-ทอง-แดง)

ท่านเป็นพระหนุ่มมาแรงในการจัดสร้างพระหลวงปู่ทวด พอๆ กับตะกรุดปลอกกระสุนลูกปืน เป็นที่ยอมรับมานานแล้ว ส่วนตัวท่านเองมีความเคารพและศรัทธามากในหลวงพ่อทวดมานานตั้งแต่เป็นเด็ก หลวงปู่ทวดรุ่นนี้ถือเป็นรุ่นแรกของปี"52 ที่ท่านจัดสร้างและออกแบบเอง ตั้งชื่อรุ่นว่า "สรงน้ำ 52 หลวงปู่ให้รวย" พร้อมกับตะกรุดเสือดำคู่อาถรรพณ์ เป็นวิชาเอกอุเข้มขลัง โดยเฉพาะของพระอาจารย์แดง วิชานี้ท่านได้มาจากที่ดวงวิญญาณของหลวงพ่อพุ่ม อดีตเจ้าอาวาสวัดไร่ องค์ที่ 8 ผู้มีอายุยืนถึง 105 ปี ได้มาเข้านิมิตตอนทำสมาธิวิปัสสนากรรมฐานแล้วบอกสอน หลักปฏิบัติคาถามหาอาคม และคาถาในการปลุกเสก พร้อมกับบอกที่ซ่อนมวลสารที่สำคัญยิ่ง ซึ่งเป็นผงวิเศษที่พ่อท่านพุ่มได้ปลุกเสกมาโดยตลอดชีวิตของพ่อท่านพุ่ม เป็นพระเถระที่เก่งกล้าในวิชาทางไสยศาสตร์ เป็นที่นับถือของชาวบ้านมากในสมัยนั้น โดยเฉพาะชาวปัตตานี และชาวบ้านภาคใต้ตอนล่าง ทำให้สมัยนั้นพุทธศาสนิกชนจำนวนมากเดินทางมากราบนมัสการเป็นประจำ เพราะความศักดิ์สิทธิ์และความเมตตาของท่าน ได้นำมาบรรจุในตะกรุดเสือดำคู่อาถรรพณ์รุ่นแรกด้วยวันสรงน้ำของทุกปี

จะจัดสร้างพระหลวงปู่ทวด และจัดพิธีปลุกเสกใหญ่เป็นประจำ ถือได้ว่าเป็นงานประจำปีของวัดไร่ จ.ปัตตานี ซึ่งตรงกับวันมหาสงกรานต์ที่ 12 เมษายน 2552 พระอาจารย์แดง จะทำพิธีบวงสรวงใหญ่ โดยขอพรดวงวิญญาณของหลวงปู่ทวด ขอให้ลูกหลานนำไปใช้ให้ร่ำรวยและปลอดภัย พลาดไม่ได้ผู้ที่เคารพและศรัทธาในตัวพระอาจารย์แดง โอภาโส เจ้าอาวาสวัดไร่ จ.ปัตตานี จะทำพิธีครอบเศียรครู ในวันเสาร์ที่ 14 มี.ค.2552 ที่เดอะมอลล์ บางกะปิ กรุงเทพฯ และวันอาทิตย์ที่ 15 มี.ค.2552 พระอาจารย์แดงจะมาประกอบพิธีเททองหล่อนำฤกษ์ชุดกรรมการทุกองค์ ณ วัดกำแพงบางจาก ซอยเพชรเกษม 20 (เชิงสะพานบางไผ่) เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ เพื่อให้ผู้มีจิตศรัทธาและศิษยานุศิษย์ได้ร่วมพิธีกรรมได้โดยง่ายและสะดวกวัตถุมงคลที่จัดสร้าง รูปหล่อลอยองค์หลวงปู่ทวด ตะกรุดเสือดำอาถรรพณ์รุ่นแรกวิชาเอกอุของพระอาจารย์แดง โดยเฉพาะอุดผงพุทธคุณศักดิ์สิทธิ์หลวงพ่อพุ่ม และพระอาจารย์แดง ตะกรุดเนื้อเงิน 299 ดอก บริจาคบูชาดอกละ 1,000 บาท ตะกรุดเนื้อตะกั่ว 999 ดอก บริจาคบูชาดอกละ 500 บาท พิธีปลุกเสกใหญ่ ณ วัดไร่ ต.บางตาวา อ.หนองจิก จ.ปัตตานี วันมหาสงกรานต์ที่ 12 เม.ย.2552 ชุดกรรมการนำฤกษ์ปิดจองวันที่ 14 มี.ค.2552 รับวัตถุมงคลวันที่ 30 เม.ย.2552 ชุดนอกกรรมการปิดจองวันที่ 5 เม.ย.2552 วัตถุมงคลทุกองค์ตอกโค้ดและรันหมายเลขกำกับ