Friday, March 6, 2009

ถวายปริญญาเอก แด่"พระเทพภาวนาวิกรม"

มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ถวายปริญญาเอก แด่"พระเทพภาวนาวิกรม"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 28 ก.พ. ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา มีพิธีมอบครุยวิทยฐานะบัณฑิตกิตติมศักดิ์ ประจำปี 2552 โดยในปีนี้มหาวิทยาลัยมอบครุยวิทยฐานะบัณฑิตกิตติมศักดิ์ และถวายปริญญาครุศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์สาขานวัตกรรมการบริหารจัดการ ศึกษา ให้แก่พระเทพภาวนาวิกรม (ธงชัย ธัมมธโช ป.ธ.6) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยาราม กรุงเทพฯ ประธานมูลนิธิร่มฉัตร พระนักวิปัสสนาจารย์ และพระนักจัดการศึกษาชื่อดัง

นายช่วงโชติ พันธุเวช อธิการบดีมหาวิทยา ลัยราชภัฏสวนสุนันทา เผยว่า พระเทพภาวนาวิกรมได้สร้างคุณประโยชน์ต่อสังคมส่วนรวม ด้วยการสร้างนวัตกรรมในการบริหารการศึกษาและศาสนาจนเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง สร้างความร่วมมือระหว่างมูลนิธิร่มฉัตรกับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้น พื้นฐาน ในการจัดโครงการเพชรยอดมงกุฎ ซึ่งถือเป็นกิจกรรมที่ช่วยการศึกษาของชาติและช่วยเหลือสังคมจนเป็นที่ ประจักษ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวน สุนันทา จึงเห็นสมควรให้เข้ารับพระราชทานปริญญาดังกล่าว และถือเป็นด๊อกเตอร์คนแรกของสาขานวัตกรรมการบริหารจัดการศึกษา

สำหรับ พระเทพภาวนาวิกรม มีนามเดิม นายธงชัย เอี่ยมสะอาด เกิดเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2496 ที่บ้านแหลมแค ต.หน้าประดู่ อ.พานทอง จ.ชลบุรี เป็นบุตรของนายสนม-นางสำรอง เอี่ยมสะอาด บรรพชาเป็นสามเณรเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2510 ณ วัดไตรมิตรวิทยาราม แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ โดยมีพระธรรมมหาวีรานุวัตร (ไสว ฐิตวีรมหาเถระ ป.ธ.7) เป็นพระบรรพชาจารย์ อุปสมบทเมื่อวันที่ 19 เมษายน 2517 ณ วัดไตรมิตรวิทยาราม กรุงเทพฯ

ที่มา...ข่าวสดรายวัน