Thursday, March 26, 2009

พระอาจารย์ป้อม วัดหนองม่วง "วิชาการฝังเข็มทอง"

พระอธิการสนธยา ปภาสโย หรือพระอาจารย์ป้อม เจ้าอาวาสวัดหนองม่วง ต.วังเย็น อ.บางแพ จ.ราชบุรี พระเกจิอาจารย์ผู้สืบสานพุทธาคม สายวิชาเข็มทอง สำนักวัดหุบมะกล่ำ ต.บ้านเลือก อ.โพธาราม จ.ราชบุรี จากพระครูวิมลประการ (หลวงพ่อสวัสดิ์) อดีตเจ้าอาวาสวัดหุบมะกล่ำ ซึ่งมีบรมครูต้นวิชาของสำนักคือ "หลวงปู่พิมพ์มาลัย" พระเกจิอาจารย์ทรงอภิญญาผู้ล่วงลับไปแล้ว

ในวันพฤหัสบดีที่ 26 มี.ค.2552 เวลา 09.00 น. ซึ่งเป็นวันดี พร้อมด้วยสิริมงคลครบถ้วนบริบูรณ์ ดังนั้น "พระอาจารย์ป้อม" ที่ลูกศิษย์เคารพเลื่อมใส ประกอบพิธีกล่าวคำบูชาครูบูรพาจารย์ หลวงปู่พิมพ์มาลัย, หลวงพ่อสวัสดิ์ แห่งวัดหุบมะกล่ำ ตลอดจนเทพพรหม สิ่งศักดิ์สิทธิ์ องค์พระฤๅษีบรมครู 108 องค์ ผู้เป็นเจ้าตำรับตำราวิทยาการแขนงต่างๆ ครูเฒ่าเก่าแก่ เจ้าของตำราโบราณครั้งอดีต ถวายเครื่องสักการะน้อมเคารพแสดงความกตัญญกตเวทีแด่ครูอาจารย์ที่ท่านเมตตา ประสิทธิ์ประสาทวิชาล้ำค่าคือ "วิชาการฝังเข็มทอง"
กำหนดไหว้ ครูในวันพฤหัสบดี ซึ่งเป็นวันครู คนโบราณถือกันว่าเป็นวันมงคลเหมาะสำหรับการเริ่มต้นศึกษาสรรพวิทยาทุกแขนง ทุกสายวิชา พิธีไหว้ครูจะประกอบด้วยพิธีกรรมสวดบูชาครู ครอบครูและปลุกเสกเข็มทองที่อยู่ในตัวศิษย์ ซึ่งฝังไปแล้วให้บังเกิดความเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์มีอิทธิฤทธิ์พุทธคุณเต็ม เปี่ยม นอกจากนี้ยังมีการปลุกเสกวัตถุมงคล และของที่ศิษยานุศิษย์นำมาเข้าพิธี โดยอัญเชิญบารมีหลวงปู่พิมพ์มาลัย, หลวงพ่อสวัสดิ์, พระฤๅษีบรมครู มาปลุกเสกอีกด้วย

วิชาเข็มทองสำนักวัดหุบมะกล่ำ เป็นการฝังเข็มทองคำแท้ๆ ที่ได้รับการปลุกเสกภาวนาจากพระอาจารย์ป้อมเข้าไปในเรือนร่างของศิษย์ คืออีกหนึ่งวิชาที่ล้ำค่า โดยในปัจจุบันมีผู้สืบทอดสำเร็จได้น้อยมาก กล่าวคือผู้ฝึกฝนวิชาเข็มทองจะต้องฝึกด้านสมาธิจนกว่าจะปลุกเสกเข็มทองที่ แช่ในน้ำมันงา จนเข็มมีชีวิตเคลื่อนไหวได้ และน้ำมันงานั้นเดือดเป็นพรายน้ำเสียก่อน และจะต้องร่ำเรียนวิธีการฝังเข็มให้ครบถ้วน เพื่อให้ครบสูตรตามที่ครูบอาจารย์สั่งสอนสืบต่อกันมาหลายชั่วอายุคน

การฝังเข็มทองคำแท้ๆ ของสำนักวัดหุบมะกล่ำ ที่ปัจจุบันสืบทอดโดยพระอาจารย์ป้อม วัดหนองม่วง ศิษย์อีกรูปหนึ่งของสำนัก มีความโดดเด่นตรงที่สามารถใช้พลังจิตบังคับเข็มทองในตัวศิษย์ให้วิ่งได้ เชื่อกันว่านอกจากจะเป็นเมตตามหานิยม แคล้วคลาดกันภัย กันอาถรรพ์ป้องกันได้ 108 แล้ว ด้วยเหตุนี้เข็มทองจึงได้รับความเชื่อถือศรัทธาจากศิษยานุศิษย์ ที่ส่วนใหญ่เป็นชายชาตรีผู้แสวงหาวิชาดีมาป้องกันตัวเองเป็นอย่างยิ่ง เข็มทองที่ยังฝังในเรือนร่างสามารถคุ้มภัยป้องกันชีวิตให้เหล่าศิษย์เกิด ประสบการณ์ เป็นที่ร่ำลือกันมานาน

การนี้จึงขอเชิญร่วมพิธีไหว้ ครูบูรพาจารย์ครอบครู ณ วัดหนองม่วง พร้อมบูชาวัตถุมงคลที่ทางวัดจัดสร้างขึ้นที่พระอธิการสนธยา ปภาสโย วัดหนองม่วง ต.วังเย็น อ.บางแพ จ.ราชบุรี