Tuesday, April 27, 2010

พระเครื่อง รุ่น 8 รอบมหามงคล หลวงพ่อท่านไข่ วัดลำนาว



พระเครื่อง รุ่น 8 รอบมหามงคล หลวงพ่อท่านไข่ วัดลำนาว นับว่าเป็นพระเครื่อง รุ่นแรกของท่านที่ได้ออกแบบอย่างสวยงาม ทั้งเหรียญอายุยืน รูปเหมือนปั๊ม รุ่นแรก รูปหล่อเสือตะปบทรัพย์ จำนวนการจัดสร้างชัดเจน



พระเครื่องหลวงปู่ไข่ ส่วนใหญ่จะมีประสบการณ์ด้านคงกระพันแคล้วคลาด ปัจจุบันอายุของพ่อท่านย่างเข้า 8 รอบ (96 ปี) และมีสุขภาพไม่แข็งแรงนัก โดยเฉพาะปัญหาเรื่องกระดูกข้อเข่างอไม่สามารถยืดออกได้ ต้องเข้ารับการรักษาและปรึกษาแพทย์อยู่เนืองๆ ถึงแม้ท่านจะไม่สะดวกในการเดินเหินได้ด้วยตนเองต้องให้ศิษย์ใกล้ชิดผู้ดูแลอุ้มไปก็ตาม แต่หากท่านได้รับกิจนิมนต์เพื่อให้ไปร่วมพิธีปลุกเสกวัตถุมงคลคราใดท่านก็ไม่เคยที่จะปฎิเสธ ไม่เคยขัดข้องนอกเสียจากว่าท่านจะอาพาธไปไม่ได้จริงๆ ท่านมีเมตตาเต็มเปี่ยมรับกิจนิมนต์เสมอมาแม้จะชราภาพมากแล้ว

และเนื่องในโอกาสอันเป็นมงคลนี้คณะศิษย์ฯจึงขออนุญาตจัดสร้างวัตถุมงคล รุ่น 8 รอบ มหามงคลขึ้นมา โดยมีการจัดสร้างเหรียญ รูปเหมือน และเครื่องรางรูปเสือ โดยตั้งชื่อเป็นเคล็ดว่า เหรียญอายุยืน รูปเหมือนอายุยืน เพื่อเสริมความเป็นมหามงคลให้แก่พ่อท่านไข่ตลอดจนศิษย์ฯผู้ได้บูชาวัตถุมงคลรุ่นนี้ให้มีอายุยืนยาวนับร้อยปี และนำรายได้เพื่อจัดตั้งกองทุนพ่อท่านไข่ นาถสีโล ใช้ในการดูแลสุขภาพและรักษาพยาบาล ปรับปรุงเสนาสนะภายในวัดลำนาวที่กำลังทรุดโทรม อีกทั้งสมทบกองทุน พ่อท่านคลิ้ง วัดถลุงทอง เพื่อเป็นการเสริมบุญสร้างบารมีให้เพิ่มขึ้นทวีคูณ