Wednesday, January 15, 2014

ตรุษจีน 2557 ปีนี้ตรงกับวันศุกร์ที่31มกราคม 2014 ปีมะเมีย ธาตุไม้


ตรุษจีน 2557 ปีนี้ตรงกับวันศุกร์ที่31มกราคม 2014 ปีมะเมีย ธาตุไม้ กับสถานการณ์บ้านเมืองที่หลายคนคงกังวลและติดตามข่าวสารกันตลอดเวลาต่อเนื่อง เพราะฉะนั้นในแต่ละวันที่เราอยู่กับโลกของข่าวสาร เมื่อถึงเวลาพักผ่อนอยู่กับบ้านหรือช่วงเวลาที่เราต้อง ปิดการรับรู้ข่าวสารบ้าง ทำใจเบาๆสบายๆ อาจจะอยู่กับคำภาวนา หรือ ลมหายใจเข้าออก เพื่อรู้ในตัวเราเองเมื่อมันไหลหรือนึกคิดเรื่องอื่น เราก็ดึงกลับมาอยู่กับคำภาวนาใหม่ ค่อยๆทำไปเรื่องๆ แรกๆก็ยากหน่อย ทำบ่อยๆมันจะชินและเราจะรู้สึกปลอดโปร่ง เมื่อเวลาเราต้องเข้าสู่โลกแห่งความเป็นจริงกับการใช้ชีวิต กับข่าวสารบ้านเมืองเราจะมีความนึกคิดที่เปลี่ยนไปจากเดิมในมุมมองที่ดีขึ้น

และในระหว่างที่เราใช้ชีวิตประจำวัน เราก็จะมีช่วงว่างนิดหน่อย เช่นนั่งหน้าคอมพิวเตอร์ เข้าห้องน้ำ หรือแม้กระทั่งเดินไปเดินมา เราก็สามารถกำหนดรู้ลมหายใจ ควบคำภาวนาไปได้ตลอดทั้งวัน แล้วคุณจะพบความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นทางจิตของเราเอง

วันตรุษจีน 2557
วันจ่าย ตรงกับวันที่ 29 มกราคม2557
วันไหว้ ตรงกับวันที่30 มกราคม 2557
วันถือ"ชิวอิก " ตรงกับวันที่ 31 มกราคม 2557