Wednesday, June 11, 2014

เหรียญปลอดภัยหลวงพ่อสว่าง วัดท่าพุทรา ปี2510 จ.กำแพงเพชร


เหรียญปลอดภัยหลวงพ่อสว่าง วัดท่าพุทรา ปี2510

"หลวงพ่อสว่าง อุตตโร" หรือ "พระวิบูลวชิรธรรม" แห่งวัดท่าพุทรา ต.ท่าพุทรา อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร พระเกจิอาจารย์ชื่อดังที่ได้รับความเลื่อมใสศรัทธา เมื่อครั้งที่หลวงพ่อสว่างยังมีชีวิต จัดสร้าง "เหรียญปลอดภัย หลวงพ่อสว่าง วัดท่าพุทรา จ.กำแพงเพชร ปี 2510" จัดสร้างขึ้น เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2510 เพื่อถวายบูชาครูให้แด่หลวงพ่อสว่าง

ลักษณะเหรียญรุ่นปลอดภัย เป็นเหรียญรูปไข่ มีหูห่วงในตัว ด้านหน้าเหรียญ มีขอบนูนรอบเหรียญ ตรงกลางเหรียญเป็นรูปนูนหลวงพ่อสว่างหันหน้าตรงครึ่งองค์ ด้านบนมีตัวหนังสือเขียนว่า "ที่ระฤก ปลอดภัย" ส่วนด้านข้างและด้านล่าง มีตัวหนังสือล้อมรูปหลวงพ่อ เขียนว่า "พระวิบูลวชิรธรรม (อุตฺตโร)"

ด้านหลังเหรียญ มีขอบเรียบ ตรงกลางเหรียญเป็นยันต์น้ำเต้า ภายในยันต์มีอักขระขอม "มะ อะ อุ" และมียันต์อุณาโลมที่ยอดน้ำเต้า รอบยันต์น้ำเต้ากำกับด้วยอักขระขอม-หัวใจเกราะเพชร "ทะ สะ มุ สิ มะ มิ" ด้านล่างของยันต์มีตัวหนังสือ "๒๖ เม.ย. ๒๕๑๐"

เหรียญหลวงพ่อสว่าง รุ่นปลอดภัย นี้ หลวงพ่อสว่างอธิษฐานจิตปลุกเสกเดี่ยวตลอดไตรมาส เชื่อว่าเป็นเหรียญที่มีความขลังสูง เนื่อง จากประกอบพิธีตามแบบโบราณาจารย์ในการปลุกเสก ปัจจุบันจัดเป็นเหรียญยอดนิยมในพื้นที่อีกเหรียญหนึ่งของกำแพงเพชร