Thursday, July 17, 2014

เหรียญเสือคาบดาบหลวงปู่ฮก รตินธโร วัดราษฎร์เรืองสุข(มาบลำบิด)


เหรียญเสือคาบดาบ หลวงปู่ฮก รตินธโร วัดราษฎร์เรืองสุข (มาบลำบิด) ต.คลองกิ่ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี จัดสร้างพระเครื่องเพื่อสมทบทุนในการสร้างอุโบสถหลังใหม่

เหรียญเสือคาบดาบ ปี 2555 ลักษณะเหรียญเป็นแบบลักษณะเสมา มีรูปเหมือนหลวงปู่ฮกนั่งสมาธิเต็มองค์อยู่กลางเหรียญ ด้านข้างซ้าย-ขวามีพญานาค 2 ตน ใต้เหรียญมีสัญลักษณ์เสือคาบดาบ

เสือคาบดาบ ชาวจีนเชื่อกันว่า สัญลักษณ์ มงคลของเสือคาบดาบมีอานุภาพขจัดปัดเป่าอัปมงคลและสิ่งชั่วร้ายทั้งปวงให้หมดสิ้นไป เพียงแต่แขวน, ติดตั้งหรือประดับสัญลักษณ์เสือคาบดาบให้เหมาะสมกับทิศทาง จะได้รับพลานุภาพจากวัตถุมงคลชนิดนี้โดยตรง ทั้งนี้ยังสามารถนำสัญลักษณ์เสือคาบดาบไปปรับแก้ฮวงจุ้ยในทำเลที่ไม่ดีทั้งภายในและภายนอกบ้านหรือที่ที่ทำงาน

ด้านหลังเหรียญ เป็นอักขระยันต์หัวใจธาตุกรณีย์ "จะ ภะ กะ สะ" มาใส่ไว้ในยันต์ตารางและล้อมรอบด้วยอักขระหัวใจพระไตรปิฎก "มะ อะ อุ" ด้านบนเป็นนะอุณาโลม อักขระยันต์นี้เป็นอักขระยันต์ที่มีคุณวิเศษทางด้านเมตตามหานิยม

อักขระยันต์หัวใจธาตุกรณีย์นี้บางครั้งก็ใช้เป็นธาตุหัวใจพระพุทธเจ้า มีอักขระ "จะ ภะ กะ สะ" โดยมีความเชื่อสืบต่อกันมาว่าเป็นคาถาที่มีคุณอนันต์ เป็นพระคาถาพุทธสุภาษิตบทหนึ่งที่น่าใช้ และมีอานุภาพเป็นเหตุเป็นผลตามธรรมะตรงๆ เป็นภาษิตที่พระพุทธองค์ไว้สั่งสอนสาวก แต่ละตัวมีความหมายดังนี้

"จะ" หมายถึง จงละเว้นการคบคนชั่วเสีย
"ภะ" หมายถึง หมั่นคบหาสมาคมด้วยบัณฑิต
"กะ" หมายถึง ให้สร้างบุญ(ให้ทาน)ทั้งกลางวันและกลางคืน
"สะ" หมายถึง ให้ระลึกถึงความไม่เที่ยงแห่งสังขารเป็นนิจ
จัดสร้างจำนวนไม่มากนัก ผู้ที่มีความประสงค์ร่วมบุญร่วมกุศลในการสร้างอุโบสถ แวะเข้าไปทำบุญได้ที่วัดราษฎร์เรืองสุข (มาบลำบิด) จ.ชลบุรี พระเครื่อง http://www.khaosod.co.th/