Saturday, March 21, 2009

บรรพชาอุปสมบทพระภิกษุ -สามเณร ภาคฤดูร้อน ครั้งที่ 14

บวชหมู่ฤดูร้อนเฉลิมพระเกียรติ209รูป "เทศบาลตำบลวังชมภู"โต้โผ

นายเอนก นาควิจิตร นายกเทศมนตรีตำบลวังชมภู เปิดเผยว่า ด้วยเทศบาลตำบลวังชมภู ร่วมกับจังหวัดเพชรบูรณ์ ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตจังหวัดเพชรบูรณ์ วัดวังชมพู สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเพชรบูรณ์ พี่น้องประชาชน หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ชมรมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านตำบลวังชมภู และศูนย์พัฒนาประสิทธิภาพการศึกษาพื้นที่ช้างเผือก ได้กำหนดจัดโครงการบรรพชา อุปสมบทพระภิกษุ -สามเณร ภาคฤดูร้อน ครั้งที่ 14 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวโรกาสคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระเทพ รัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยจัดให้มีการอุปสมบทพระภิกษุจำนวน 9 รูป และบรรพชาสามเณร 200 รูป พร้อมกันนั้นสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดได้ดำเนินการขอรับผ้าไตรพระราชทานจาก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด ขอรับผ้าไตรประทานจากสมเด็จพระสังฆราช

สำหรับโครงการนี้กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 4-5 เมษายน 2552 ณ ลานอเนก ประสงค์เทศบาลตำบลวังชมพู และในระหว่างวันที่ 6-30 เมษายน 2552 พระภิกษุ สามเณรที่บรรพชา อุปสมบท จะเข้าค่ายอบรมคุณธรรม จริยธรรม ณ ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตจังหวัดเพชรบูรณ์วัดวังชมพู นายกเทศมนตรีตำบลวังชมภู กล่าวต่อว่า การจัดโครงการนี้ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากจังหวัดจำนวน 200,000 บาท จากองค์การบริหารส่วนตำบลวังชมภู จำนวน 30,000 บาท และจากเทศบาลตำบลวังชมภู 50,000 บาท และนอกจากนี้ ในระหว่างวันที่ 27-29 มีนาคม 2552 มีการจัดตั้งกองอำนวยการรับบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธาร่วมเป็นเจ้าภาพบรรพชา อุปสมบทฯ ณ หน้าตลาดเทศบาลตำบลวังชมภู

ดังนั้น จึงขอเชิญพุทธศาสนิกชนทุกท่านร่วมบริจาคและร่วมโครงการได้ตามวันเวลา ดังกล่าว ส่วนผู้ที่สนใจที่จะเข้าร่วมบรรพชา อุปสมบท โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ สามารถสมัครได้ที่ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตจังหวัดเพชรบูรณ์ วัดวังชมพู ทุกวัน ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
ที่มา...หนังสือพิมพ์ข่าวสด