Thursday, March 12, 2009

เสือ หลวงพ่อแย้ม วัดตะเคียน

เสือหลวงพ่อแย้ม วัดตะเคียน จ.นนทบุรี
เสือวัดตะเคียน รุ่น 1 ของ หลวงพ่อแย้ม วัดตะเคียน จ.นนทบุรี เป็นที่นิยมและต้องการอย่างมากในหมู่ลูกศิษย์วัดตะเคียน เลยมีการสร้างเสือ รุ่น2 และ เสือรุ่น3 ตามมาแต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อกระแสความต้องการของลูกศิษย์ เสือวัดตะเคียน มีชื่อเสียงโด่งดังมาจาก มีลูกศิษย์ของหลวงพ่อแย้มอาราธนาเสือรุ่น ๒ ใส่ขึ้นคอ แล้วไปพบกับคู่อริเข้า คู่อริได้ชักปืนยิงชายผู้นั้น แต่แล้วสิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อเขาลั่นไกปืนในมือของเขา กระบอกปืนก็ได้แตกกระจายออก เป็นที่น่าตื่นตะลึงแก่ผู้ที่ได้พบเห็นยิ่งนักเลยเป็นที่มาของคำว่า “เสือปืนแตก”

เหตุการณ์ในครั้งนั้น ทำให้เสือของหลวงพ่อแย้ม วัดตะเคียนได้รับการขนานนามว่า “เสือปืนแตก” ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ทำให้ราคาขยับสูงขึ้นหลายเท่าตัว เลยทำให้ขณะนี้มีการปลอมเสือ หลวงพ่อแย้ม ออกมา ซึ่งพบเห็นกันในสนามพระทั่วไป เสือปลอม ที่ทำออกมาจะมีขนาดผอมกว่าของแท้ และอักขระยันต์ต่างๆจะไม่คมชัด ลักษณะต่างๆ เช่นของเก๊ คอจะเล็ก ปากจะแบ๊บออก ยันต์จะดูแล้วไม่เป็นตัวยันต์ ซึ่งก็เป็นธรรมดาของวงการพระเมื่อ พระเครื่องหรือวัตถุมงคลใดๆ มีความนิยมเป็นที่ต้องการของตลาดและราคาแพง ก็จะมีการปลอมแปลงออกมาจำหน่ายกัน สำหรับผู้ที่จะเช่าหาก็ต้องศึกษาและจดจำรายละเอียดกันให้ดี

พุทธคุณเสือ หลวงพ่อแย้ม วัดตะเคียน
เสือวัดตะเคียน พุทธคุณครบรอบด้าน ทั้งคงกระพันชาตรี แคล้วคลาด มหาอุดปลอดภัย เมตตามหาเสน่ห์มหานิยม ทำมาค้าขายดี จึงเป็นที่ต้องการของผู้ที่นิยมวัตถุมงคลเป็นอย่างมาก